Khái Niệm Brochure Công Ty- Những mẫu Thiết Kế Ấn Tượng Nhất

Brochure công ty là giải pháp hiệu quả giúp quảng bá, đưa hình ảnh doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn. Với thiết kế ấn tượng, bắt mắt, bạn có thể dẫn dắt khách hàng đến với những sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp một cách khéo léo. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về brochure công ty và những mẫu brochure ấn tượng, thu hút mà Ecoprint chia sẽ nhé,

Khái niệm Brochure công ty

Brochure công ty đơn giản là một công cụ tiếp thị được sử dụng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp cũng như nhấn mạnh những lợi ích mà công ty mang lại cho khách hàng. Thông thường, Brochure giới thiệu có thể có dạng flyer, bifold gấp đôi hoặc trifold gấp ba, mang đến góc nhìn sáng tạo và độc đáo cho các tài liệu tiếp thị của doanh nghiệp.

Khái niệm Brochure công ty không chỉ giới hạn trong một lĩnh vực nhất định mà là một phương tiện tiếp thị linh hoạt, chuyên dụng cho mọi ngành nghề. Dù là để tăng cường mối quan hệ với khách hàng hiện tại hay thu hút đối tác mới, Brochure là công cụ đa dạng và hiệu quả trong chiến lược quảng bá của mọi doanh nghiệp.

Khái niệm Brochure công ty là gì?
Khái niệm Brochure công ty là gì?

In Brochure công ty là một chiến lược tiếp thị hiệu quả với chi phí hợp lý, phù hợp với mọi lĩnh vực và quy mô doanh nghiệp, bao gồm cả các tập đoàn lớn và các doanh nghiệp startup nhỏ. Brochure không chỉ giúp tăng cường hình ảnh thương hiệu mà còn là công cụ tiếp thị linh hoạt.

Công ty và doanh nghiệp có thể tích hợp Brochure vào chiến dịch tiếp thị của mình. Người bán hàng có thể gửi trực tiếp Brochure công ty đến khách hàng, còn các điểm bán lẻ hoặc đại lý có thể sử dụng để tặng quà cho khách hàng tiềm năng, tối ưu hóa cơ hội bán hàng và tiếp cận nhu cầu của họ.

>> Xem thêm: Tổng Hợp Các Mẫu Brochure Đẹp, Ấn Tượng, Thu Hút Khách Hàng

Vai trò Brochure đối với công ty

Brochure công ty đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing giới thiệu và quảng bá doanh nghiệp. Dưới đây là ba vai trò cơ bản của Brochure trong ngữ cảnh marketing:

Nhận diện thương hiệu công ty

Brochure không chỉ là một công cụ thông tin mà còn là hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Thiết kế ấn tượng và chất lượng của Brochure tạo ra ấn tượng mạnh mẽ, giúp khách hàng nhớ đến hình ảnh và nhận biết thương hiệu của công ty. Điều này giúp xây dựng vị thế và sự khác biệt trong tâm trí của khách hàng, đặt doanh nghiệp bạn vào một vị trí độc đáo so với đối thủ cạnh tranh.

Hỗ trợ kinh doanh hiệu quả 

Brochure công ty không chỉ là một phương tiện quảng cáo, mà còn là công cụ hỗ trợ quan trọng cho đội ngũ kinh doanh. Nó giúp giới thiệu tổng quan về các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động chính của doanh nghiệp. Điều này giúp những người bán hàng truyền đạt thông tin một cách dễ dàng và có ảnh hưởng, khiến cho khách hàng dễ dàng tiếp thu thông tin và hình dung về sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Cung cấp thông tin sản phẩm

Brochure là một cẩm nang nhỏ, tiện lợi cho khách hàng tiềm năng. Trong khi họ có thể truy cập vào trang web của công ty, việc sở hữu một Brochure giúp họ tiếp cận thông tin một cách thuận lợi hơn trong thời gian rảnh rỗi. Brochure chứa đựng nội dung và hình ảnh chất lượng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ, và thuyết phục họ về lý do tại sao nên lựa chọn doanh nghiệp của bạn.

Vai trò marketing của Brochure công ty
Vai trò marketing của Brochure công ty

Yêu cầu của một brochure công ty 

Brochure giới thiệu công ty đòi hỏi sự chú ý đặc biệt đối với một số yêu cầu quan trọng để đảm bảo hiệu quả trong việc thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những yêu cầu quan trọng cần xem xét:

Mẫu thiết kế

Thiết kế của brochure cần phải có bố cục khoa học và thẩm mỹ để thu hút sự chú ý. Điều này bao gồm việc sắp xếp thông tin một cách hợp lý, đảm bảo rõ ràng và dễ đọc. Màu sắc và đồ họa cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên ấn tượng tích cực. Sự thống nhất giữa mẫu brochure và thông điệp của công ty là chìa khóa để tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ.

Nội dung

Nội dung trong brochure cần phải mang tính hữu ích và đáp ứng mục tiêu quảng bá của công ty. Việc giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp, sứ mệnh và lợi ích cung cấp sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công ty. Mỗi từ và hình ảnh cần được lựa chọn cẩn thận để tạo ra ấn tượng tích cực và tăng cường giá trị thương hiệu.

Màu sắc

Màu sắc và đồ họa chơi một vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự thu hút. Chọn lựa màu sắc phù hợp với thông điệp của công ty, và đảm bảo đồ họa được sử dụng làm tăng cường thêm giá trị cho nội dung. Sự tương phản và sáng tạo trong thiết kế đồ họa có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ.

Thông tin liên hệ

Brochure cung cấp một cơ hội để tương tác với khách hàng. Đặt thông tin liên hệ rõ ràng và dễ tiếp cận, bao gồm cả thông tin về website, số điện thoại, và địa chỉ email. Đồng thời, tạo cơ hội cho khách hàng liên hệ trực tiếp hay thậm chí quét mã QR để truy cập thông tin chi tiết trên trang web.

Nguyên tắc viết brochure công ty

  • Brochure là cơ hội để giới thiệu công ty trong vòng 10 phút. Hãy trình bày quá trình phát triển từ quá khứ đến hiện tại và kế hoạch cho tương lai. Ngắn gọn nhưng đầy đủ, tránh thông tin không cần thiết để khách hàng không phải tốn quá nhiều thời gian đọc.
  • Với ít văn bản hơn để thể hiện, brochure cần kết hợp giới thiệu và quảng bá dịch vụ công ty một cách hiệu quả, tận dụng mỗi từ và hình ảnh.
  • Trang đầu tiên không chỉ là nơi để đặt văn bản. Hãy tạo ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh ấn tượng, tên công ty, hoặc một lời kêu gọi hành động (CTA) cuốn hút.
  • Nội dung giới thiệu nên tập trung vào những thành tựu và giá trị mà công ty mang lại thay vì chỉ dành cho người sáng lập. Thông tin về đội ngũ cấp cao cần được đặc trưng một cách hữu ích và cân nhắc.
  • Đảm bảo nội dung hướng tới đối tượng mục tiêu mà sản phẩm/dịch vụ của công ty nhắm đến, tạo nên một thông điệp tương thích.
  • Dù là công cụ marketing, nhưng không nên bỏ qua việc tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm (SEO). Brochure có thể trích dẫn trực tuyến và được tìm thấy qua các trang môi giới hay đại lý.
  • Brochure là cơ hội để thể hiện thái độ tích cực của công ty về dịch vụ. Khám phá những điểm thú vị và không gian độc đáo trong dịch vụ để làm cho nó nổi bật và thu hút.
  • Duy trì sự tiêu chuẩn hóa trong kích thước tiêu đề và văn bản, giúp brochure trở nên gọn gàng và dễ đọc, không làm mất đi sự chuyên nghiệp.

Phân biệt Catalogue, Profile và Brochure 

Trong lĩnh vực quảng bá và tiếp thị, catalogue, profile và brochure là những công cụ quan trọng giúp công ty truyền đạt thông điệp và thu hút sự chú ý của khách hàng. Dưới đây là sự phân biệt giữa chúng:

Catalogue:

  • Là cuốn sách tổng hợp thông tin, hình ảnh và bảng báo giá của sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Mục đích chính là giới thiệu sản phẩm, tạo ấn tượng với khách hàng và thúc đẩy quyết định mua hàng.
  • Số lượng trang thường nhiều, dao động từ 6 tờ đến 12 trang trở lên.
  • Nội dung đa dạng và chi tiết, tập trung vào từng sản phẩm cụ thể.

Profile:

  • Là tài liệu thể hiện lịch sử, dịch vụ và điểm mạnh của công ty.
  • Được xem như bản hồ sơ thể hiện năng lực của công ty, thường được sử dụng trong việc ứng tuyển, tham gia dự án mới.
  • Thường chỉ có một bản duy nhất, tập trung vào giới thiệu toàn diện về công ty.
  • Số lượng trang từ 12 đến 20 trang trở lên để đảm bảo thông tin đầy đủ và chi tiết.

Brochure:

  • Có thể là catalogue hoặc profile hoặc cả hai tùy thuộc vào mục đích sử dụng.
  • Là tài liệu tổng quát giới thiệu về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Nội dung không quá chi tiết, tập trung vào điểm mạnh và thông điệp chính.
  • Số lượng trang ít, thường chỉ 1 tờ 2 mặt hoặc 3 tờ 6 mặt để thuận tiện cho việc phân phối và quảng bá.

Gợi ý các mẫu brochure công ty ấn tượng nhất

Brochure công ty nội thất tone màu đen chủ đạo
Brochure công ty nội thất tone màu đen chủ đạo
Brochure công ty công nghệ tone màu xanh nước biển
Brochure công ty công nghệ tone màu xanh nước biển
Brochure công ty, dịch vụ sửa chữa máy tính màu đen, xanh
Brochure công ty, dịch vụ sửa chữa máy tính màu đen, xanh
Brochure công ty tạo nếp gấp độc đáo, có bản đồ và mã QR
Brochure công ty tạo nếp gấp độc đáo, có bản đồ và mã QR
Brochure công ty xây dựng màu xanh, vàng
Brochure công ty xây dựng màu xanh, vàng
Brochure công ty màu cam, xanh thiết kế hình học đa dạng
Brochure công ty màu cam, xanh thiết kế hình học đa dạng

Trên đây Ecoprint vừa chia sẻ với các bạn về brochure công ty. Hy vọng, các bạn đã có những thông tin hữu ích để từ đó lựa chọn được mẫu brochure cho doanh nghiệp của mình.  Nếu có nhu cầu thiết kế hay in tờ gấp, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *